ของโบราณ,ของสะสม,ของเก่าโบราณ,ของเก่ามีราคา,ตลาดค้าของเก่า.ของเก่าวันนี้,antiquetoday

ของโบราณทรงคุณค่าของไทย

Wednesday, November 29, 2017

เกาะไข่: KOH KHAI :THAILAND

                                       

                                       
                                          

เกาะไข่ ซุ้มประตูหินอัศจรรย์


          เกาะไข่  KOH KHAI :THAILAND เกาะเล็ก ๆ เกาะหนึ่งในอุทยานแห่งชาติตะรุเตา จังหวัดสตูล อยู่ห่างออกไปทางทิศตะวันตกประมาณ 25 กิโลเมตร ตั้งอยู่ระหว่าง เกาะตะรุเตา และ เกาะอาดัง เสน่ห์ของ เกาะไข่ อยู่ตรงประติมากรรมธรรมชาติอย่าง ซุ้มประตูหิน อันเป็นสัญลักษณ์ของอุทยานแห่งชาติตะรุเตา 
                                       


ด้านทิศตะวันตกของเกาะมีหาดทรายสีขาวนวลและละเอียด น้ำทะเลใสสีมรกตเห็นผืนทรายใต้น้ำได้ชัดเจน เหมาะสำหรับการเล่นน้ำและชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามของเกาะ ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติกลางทะเลอันดามัน ทะเลรอบ ๆ เกาะไข่ มีแนวปะการังอยู่โดยทั่วไปซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นปะการังเขากวาง เนื่องจากเป็นเกาะที่เงียบสงบ ทุกปีในช่วงเดือนพฤศจิกายนจะมีเต่าทะเลขึ้นมาวางไข่เป็นจำนวนมาก


ทางอุทยานแห่งชาติตะรุเตาไม่อนุญาตให้ค้างแรมบนเกาะ และไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใด ๆ เรือโดยสารจากเกาะตะรุเตาไปยังเกาะหลีเป๊ะ มักจะวิ่งผ่าน เกาะไข ซึ่งอยู่ระหว่างทางแต่จะไม่จอดแวะให้ท่องเที่ยว สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะแห่งนี้ได้ โดยการเช่าเรือจากท่าเรือปากบารา หรือจะซื้อแพคเกจท่องเที่ยวดำน้ำจาก เกาะหลีเป๊ะ มาเที่ยวที่ เกาะไข่ และเกาะโดยรอบได้อีกด้วย 

                                                    
          นอกจากนี้ ในวันแห่งความรักยังมีการจัดกิจกรรมงานวิวาห์บน เกาะไขโดยจะมีพิธีลอดซุ้มประตูหินและจดทะเบียนสมรส ซึ่งมีความเชื่อว่าคู่รักคู่ใดได้ลอดซุ้มประตูหินนี้ จะสมหวังในความรัก และครองคู่กันอย่างมีความสุข มีลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมือง เหมือนดังป้ายที่จารึกไว้หน้าซุ้มประตูหิน (ททท.)



"ซุ้มรักนิรันดร์"

ประตูหินโค้ง...ตะรุเตา สตูล
จุดเพิ่มพูน ตำนาน รักหนุ่มสาว
แดนประเดิมเสริมรักให้ยืนยาว
สองเราก้าวสู่ประตู...รักนิรันดร์



เกาะไข่



การเดินทางสู่เกาะไข่ สตูล :

     เรือเร็ว โดยปกตินักท่องเที่ยวที่ซื้อตั๋วเรือเร็ว (speedboat) ในเส้นทางปากบารา – เกาะตะรุเตา – เกาะหลีเป๊ะ จะได้ลงไปแวะถ่ายรูป ณ ซุ้มรักนิรันดรบนเกาะไข่ประมาณ 15 – 20 นาที ส่วนนักท่องเที่ยวที่ซื้อตั๋วเรือเฟอรี่ (ferryboat) จะไม่มีโอกาสได้แวะลงไปยังเกาะไข่ เนื่องจากเรือเฟอรี่เป็นเรือขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าจอดเทียบบริเวณหาดทรายของเกาะได้

     เรือหางยาว นักท่องเที่ยวสามารถเช่าเหมาเรือหางยาวจากเกาะหลีเป๊ะมายังเกาะไข่ได้โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 – 1½ ชม. (ระยะทางจากเกาะหลีเป๊ะมายังเกาะไข่ประมาณ 25 – 30 กม.) ทั้งนี้ควรเชื่อฟังคำแนะนำของนายท้ายเรือเกี่ยวกับช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเดินทาง เนื่องจากบางช่วงของวันจะมีกระแสคลื่นลมทะเลรุนแรงไม่เหมาะแก่การเดินทาง



สถานที่ตั้ง: 



ลักษณะเด่นของแหล่งท่องเที่ยว: 

ธรรมชาติสวยงาม

สถานที่ท่องเที่ยวอัศจรรย์

สถานที่สวยงามโรแมนติก

ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ต้องไปให้ได้

https://goal90antique.blogspot.com

No comments:

Post a Comment