ของโบราณ,ของสะสม,ของเก่าโบราณ,ของเก่ามีราคา,ตลาดค้าของเก่า.ของเก่าวันนี้,antiquetoday

ของโบราณทรงคุณค่าของไทย

Tuesday, February 27, 2018

KoomWimarndin:Thailand:คุ้มวิมานดิน อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา


แบบเปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและศิลปะ ในบรรยากาศอารมณ์รีสอร์ทเหมาะสำหรับวันพักผ่อนและวัน สบายๆ ของทุกคนในครอบครัว
บนพื้นที่กว่า 8 ไร่ ปัจจุบันเปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว และสถานที่ทัศนศึกษาและทำกิจกรรมสำหรับเยาวชนพร้อมกับเปิดเป็นจุดจำหน่ายสินค้าด้วย
KoomWimarndin:Thailand:คุ้มวิมานดิน อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา ได้จัดวางองค์ประกอบต่างๆ แบบธรรมชาติ ขนานไปกับร่องสวน หมาก และมะม่วง ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะท้องถิ่น ร่มรื่น เขียวขจีไปด้วยไร่มะม่วงมัน
ในฤดูที่มีผลผลิต คุณเองก็สามารถจะเก็บมะม่วงสดๆได้จากต้น ซื้อกลับบ้านหรือแม้แต่จัดเป็นเมนูพิเศษๆก็มีเตรียมไว้ให้เช่นกัน
นอกจากนี้ ยังมีสีสันสดในของไม้ดอก ไม้ประดับ ที่ปลูกผสมผสานกันตามธรรมชาติ ล้วนแล้วแต่เป็น ดอกไม้พื้นถิ่น ที่แสดงให้เห็นถึงความสวยงามในแบบธรรมชาติที่เรียบง่ายสวยงาม
ความประทับใจในบรรยากาศแบบธรรมชาติแล้ว จะสะดุดตากับเครื่องปั้นดินเผาที่สวยงามไม่ซ้ำใคร โดยเฉพาะตุ๊กตาดินเผาอารมณ์ดีแสนน่ารัก
โดยเน้นธรรมชาติปั้นด้วยมือเเละเผาจากเตาเผาแบบโบราณ ที่จะทำให้คุณมีความสุขและยิ้มได้ ไปกับอารมณ์ต่างๆ ในตัวตุ๊กตาเหล่านี้
กิจกรรมที่น่าสนใจอีกอย่างเมื่อมาถึงคุ้มวิมานดินแล้วคือ การปั้นดิน โดยดินเหนียวที่ใช้ก็ขุดมาจาก บริเวณด้านหลัง เป็นหลุมขุดดินเหนียวของคุ้มวิมานดินเอง
สถานที่จะมีโรงปั้นจัดเป็นสัดส่วน มีเก้าอี้และโต๊ะตัวเล็กให้นั่ง และมีวิทยากรคอยให้ความรู้เรื่องการปั้นด้วย อยากปั้นออกมาในรูปแบบใดก็แล้วแต่จินตนาการของแต่ละคน
เมื่อปั้นเสร็จแล้วก็สามารถนำกลับบ้านได้เลย หรือจะฝากเข้าเตาเผาของที่นี่แล้วกลับมาเอาก็ได้ มีมุมพักผ่อน เป็นเรือนไม้
นั่งพักผ่อนคลายร้อน คลายเหนื่อยด้วยเปลญวน และกาแฟสด มีเมนูอาหารจานเดียวแบบเหลือเชื่อ สั่งแล้วได้ทานแน่นอน อาทิ ข้าวไข่เจียว ข้าวผัดกระเพรา ขนมจีบซาลาเปา และมะม่วงน้ำปลาหวาน
โดยเก็บมะม่วงจากร่องสวนที่ปลูกไว้กันสดๆจากต้น หรือจะเก็บมะม่วงจากต้นมาชั่งน้ำหนักจ่ายเงินราคากิโลกรัมที่ถูกมาก
KoomWimarndin:Thailand:คุ้มวิมานดิน อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทราเปิดให้เข้าชมและทำกิจกรรมสำหรับบุคคลทั่วไป โดยไม่ต้องแจ้งหรือจองล่วงหน้า ยกเว้น คณะหรือกลุ่มที่จำนวนเกิน 30 ท่านขึ้นไป
หากต้องการทำกิจกรรมปั้นดิน จะต้องจองเพื่อให้ทางคุ้มวิมานดินได้มีการจัดเตรียมวัสดุ และอุปกรณ์รวมถึงดินเหนียวไว้เพื่อรองรับบริการ
กิจกรรมปั้นดิน ท่านละ 40 บาท ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มีอุปกรณ์พร้อมวิทยากรสอนให้ฟรีและเมื่อปั้นเสร็จแล้วสามารถนำผลงานชิ้นเดียวในโลกกลับบ้านได้ทันที
  • การเดินทางจากตัวเมืองแปดริ้วผ่านตลาดบ้านใหม่ สังเกตุแยกขวามือทางเข้าอำเภอคลองเขื่อน ให้เลี้ยวขวาเลียบคลองชลประทานเข้าไปประมาณ 10 กม.ผ่านวัดก้อนแก้วทางแยกเข้าสวนปาล์มฟาร์มนกไป 2 กม.เลี้ยวขวาไปตามทางคดโค้งผ่านท้องนาและสวนหมาก จึงถึงสามแยกวัดคลองเขื่อนอยู่ซ้ายเลี้ยวขวาไปประมาณครึ่งกิโลเมตรก็ถึงคุ้มวิมานดิน



No comments:

Post a Comment