ของโบราณ,ของสะสม,ของเก่าโบราณ,ของเก่ามีราคา,ตลาดค้าของเก่า.ของเก่าวันนี้,antiquetoday

ของโบราณทรงคุณค่าของไทย

Tuesday, February 27, 2018

phu chee dow:Thailand:ภูชี้ดาว จุดชมวิวสวยแห่งใหม่ จ.เชียงราย



ภูชี้ดาวมีความสูงประมาณ 1,800 เมตร ซึ่งสูงกว่าทั้งภูชี้ฟ้าและดอยผาตั้ง สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของภูชี้ดาว คือ วิวของยอดเขาที่เชิดชี้ขึ้นไปบนท้องฟ้า จึงเป็นที่มาของชื่อ ภูชี้ดาว

นักท่องเที่ยวจะได้เห็นจากจุดชมวิวภูชี้ดาว คือ การได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกที่คลอเคลียตามเทือกเขาที่เรียงรายสลับซับซ้อนในยามเช้า และรอบยอดภูที่ชี้ขึ้นถือเป็นภาพที่สวยงาม
วิวทิวทัศน์ของภูชี้ดาวนั้นมองเห็นได้ 360 องศา และสามารถมองเห็นภูชี้ฟ้าและดอยผาตั้งอยู่ไกลลิบๆ ท่ามกลางฉากหลังอันเป็นแม่น้ำโขงคดเคี้ยว บวกกับธรรมชาติอันเป็นป่าสมบูรณ์ด้านล่าง
การเดินทางไปภูชี้ดาวทางขึ้นภูชี้ดาวจะอยู่เส้นทางเดียวกับภูชี้ฟ้าห่างกันประมาณ 12 กม.หากมาทางภูชี้ฟ้า อำเภอเทิง หรือเชียงคำ จะถึงภูชี้ฟ้าก่อน แต่ถ้ามาทางดอยผาตั้งหรืออำเภอเวียงแก่นจะถึงภูชี้ดาวก่อน
จากปากทางขึ้นภูชี้ดาวต้องใช้บริการรถท้องถิ่น  4×4 จากชาวบ้านเท่านั้น ยังไม่อนุญาตให้บุคคลทั่วไปขับขึ้นไปเอง เนื่องจากทางลาดชันสูง อาจจะเกิดอันตรายได้ หรือเหมารถเริ่มต้นที่ราคา 500 บาท
โดยสามารถติดต่อรถขึ้นภูชี้ดาวได้ที่รีสอร์ทที่ท่านเข้าพักได้เลย จะพักแถวภูชี้ฟ้า หรือใกล้ทางขึ้นภูชี้ดาวก็จะสะดวกขึ้นไม่ต้องออกเดินทางเร็วมาก เมื่อถึงจุดจอดรถด้านบน ต้องเดินเท้าต่อไปบนยอดภูชี้ดาวอีกประมาณ 300 เมตร
phu chee dow:Thailand:ภูชี้ดาว เส้นทางเดินแบบไล่ตามระดับสันเขาขึ้นไปเรื่อยๆ แต่ก็ถือว่าเป็นระดับในการเดินขึ้นที่ไม่ยากมาก ใช้เวลาเดินทางไปถึง 20 นาที
ที่พักใกล้ภูชี้ดาวบนยอดภูชี้ดาวยังไม่อนุญาตให้กางเต็นท์ เพราะฉะนั้นหากใครที่ต้องการมาเที่ยวต้องพักบริเวณที่พักใกล้กับทางขึ้นภูชี้ดาวซึ่งมีให้บริการประมาณ 4-5 แห่ง


แสงดาวรีสอร์ท โทร 080 034 3984


พบหมอกรีสอร์ท   โทร  095 854 9421

ภูชี้ดาวยอดวิว  โทร  093 261 2334
อีเด้นวัลเลย์ โทร 081 231 7775


No comments:

Post a Comment