ของโบราณ,ของสะสม,ของเก่าโบราณ,ของเก่ามีราคา,ตลาดค้าของเก่า.ของเก่าวันนี้,antiquetoday

ของโบราณทรงคุณค่าของไทย

Friday, August 17, 2018

Koh Chang island :Thailand : เกาะช้าง จ.ตราด


เกาะช้า เป็นเกาะที่ใหญ่จริงๆ เกาะช้างมีพื้นที่ประมาณ 268,125 ไร่
Koh Chang island:Thailand เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะทะเล อ่าวไทย และใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศไทยรองจากเกาะภูเก็ต

 Koh Chang island ประกอบด้วย 8 หมู่บ้าน คือ สลักเพชร สลักคอก เจ้กแบ้ บ้านด่านใหม่ คลองสน คลองพร้าว คลองนนทรี และบ้านบางเบ้า


Koh Chang island:Thailand มีสถานที่ราชการ อำเภอ สถานีตำรวจ โรงพยาบาล และเป็นที่ตั้งอุทยานฯหมู่เกาะช้าง
ลักษณะภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นเขาสูงมีผาหิน สลับ ซับซ้อน ยอดเขาที่สูงที่สุด ได้แก่เขาสลักเพชร

Koh Chang island มีสภาพป่าอันอุดมสมบูรณ์ ส่วนใหญ่เป็นป่าดิบเขา
จึงทำให้เกาะช้างเกิดน้ำตก ลำธารหลายสาย ชายหาดสวยมีอยู่มากมาย
เกาะช้างฝั่งตะวันตก (เลี้ยวซ้ายจากท่าเรือ) ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางการท่องเที่ยวเกาะช้าง

ตลอดสองข้างทางเต็มไปด้วยที่พัก ร้านอาหาร ร้านค้า และหาดสำคัญบนเกาะช้าง ได้แก่ หาดทรายขาว เป็นหาดที่มีความเจริญมากที่สุดของเกาะช้าง
หาดคลองพร้าว-แหลมไชยเชษฐ์ หาดคลองพร้าว เป็นหาดทรายที่มีความยาวมาก ติดต่อกับหาดไก่แบ้ หาดทรายบริเวณนี้มีความลาดมาก สามารถเล่นน้ำได้ มีบังกะโลให้เช่าพักหลายแห่ง
ตอนเหนือสุดของอ่าวคลองพร้าว ติดต่อกับอ่าวไชยเชษฐ์ และแหลมไชยเชษฐ์ ซึ่งมีแหลมหินมีทัศนียภาพสวยงาม 
หาดไก่แบ้ เป็นหาดทรายที่มีความลาดพอสมควร  ชายหาดมีลักษณะลาดลงทะเลทีละน้อย เกาะที่เห็นคือ เกาะจระเข้วางตัวเหนือท้องน้ำสีคราม
จุดชมวิวหาดไก่แบ้ มาถึงเกาะช้างต้องแวะมา จุดชมวิวไก่แบ้ ที่เราจะเห็นตู้ไปรษณีย์รูปจรวดสีแดงโดดเด่นตัดกับสีฟ้าของน้ำทะเล รวมถึงป้ายชื่อ จังหวัดตราดขนาดใหญ่ 
อ่าวใบลาน เป็นหาดเงียบสงบ อยู่ระหว่างหาดไก่เบ้ และหมู่บ้านบางเบ้า เป็นหาดยาวประมาณ 12 กม. เล่นน้ำได้ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมมานอนอาบแดด เล่นน้ำกัน 
หมู่บ้านประมงบางเบ้า เป็นหมู่บ้านประมงที่น่าสนใจ บ้านพักอาศัยปลูกโดยปักเสาลงในทะเล มีสะพานเชื่อมติดต่อกันโดยตลอด ชาวบ้านส่วนใหญ่มี อาชีพประมง ดักปลาหมึก มีบังกะโลที่พักและแหล่งปะการังใต้น้ำ นักท่องเที่ยวนิยมมาทานอาหารทะเลสดๆ ราคาไม่แพง
น้ำตกคลองพลู อยู่ห่างจากอ่าวคลองพร้าว 3 กม. จากนั้นต้องเดินป่าอีกประมาณ 20 นาที เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มี 3 ชั้นบริเวณทางเข้าน้ำตกมีร้านค้า อาหารหลากหลายคอยให้บริการ
อ่าวสลักเพชร – บ้านสลักเพชร เป็นอ่าวใหญ่ที่สุดบนเกาะช้างเป็นชุมชนใหญ่และเก่าแก่ที่สุดบนเกาะช้างตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะ ชาวบ้าน ประกอบอาชีพทำการประมงชายฝั่ง
Koh Chang island:Thailand หน้าหมู่บ้านมีวัดเก่าแก่ คือ วัดสลักเพชร สร้างใน สมัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เมื่อครั้งเสด็จประพาสเกาะช้าง 
บ้านโรงถ่าน เป็นชุมชนเล็กๆ ตั้งอยู่บริเวณอ่าวสลักเพชร อยู่ทางตอนใต้ของเกาะช้าง นักท่องเที่ยวนิยมไปชมทิวทัศน์กันที่นี่
น้ำตกคีรีเพชร ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เป็นน้ำตกชั้นเดียว อยู่ลึกเข้าไปจากชุมชนบ้านสลักเพชร ก่อนถึงหน่วย พิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กช.3 (สลักเพชร) ประมาณ 4 กิโลเมตร
น้ำตกธารมะยม อยู่หลังที่ทำการอุทยานฯ เดินผ่านสวนผลไม้เข้าไปประมาณ 500 เมตร เป็นน้ำตกขนาดกลางมี 3 ชั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5, 6, 7 และ 9 เคยเสด็จประพาสมายังน้ำตกแห่งนี้ 
ยุทธนาวีเกาะช้าง บริเวณยุทธนาวีเกาะช้าง อยู่ทางตอนใต้ของเกาะช้าง น่านน้ำทะเลตราดบริเวณอ่าวสลักเพชร อ่าวสลักคอก เป็นบันทึกประวัติศาสตร์การต่อสู้เพื่อปกป้องอธิปไตยของไทย เมื่อวันที่ 17 มกราคมพ.ศ. 2484 
ติดต่อสอบถาม ททท.สำนักงานตราด โทรศัพท์ 039 597 259







No comments:

Post a Comment